2024 là năm con gì? Tính cách người sinh năm 2024

Năm 2024 là năm con gì? Có nên sinh con vào năm này không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm để xem tuổi cho con. Bài viết này BachkhoaWiki sẽ bật mí cho các bạn những thông tin liên quan đến năm 2024.

2024 là năm con gì?

Năm 2024 là năm con Rồng. Người sinh năm 2024 sẽ mang tuổi Giáp Thìn. Theo dương lịch người sinh từ 10/02/2024 đến 28/01/2025 sẽ có năm sinh âm lịch là Giáp Thìn. Người tuổi này có xương của con rồng, tướng tinh của con rắn.

Ngoài năm sinh mỗi người cũng sẽ có được mệnh riêng. Vậy sau khi biết được 2024 là năm con gì chúng ta hãy tìm hiểu tiếp về mệnh của người sinh năm 2024 nhé!

Năm 2024 là mệnh gì?

Nam sinh năm 2024 mệnh gì?

Nam sinh năm 2024 thuộc mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa 幅 燈火 – Lửa đèn to, Lửa đèn dầu. Mệnh tương sinh gồm Thổ, Mộc và tương khắc gồm Kim, Thủy. Trong đó Phú Đăng Hỏa là ánh lửa ban đêm khả dĩ chiếu sáng những nơi mà mặt trời mặt trăng không chiếu tới được. Có thể gọi khác đi bằng “Dạ minh chi hỏa”.

Giáp Thìn, Ất Tỵ, Tỵ là độ gốc lúc mặt trời lên đến đỉnh và sắp lẫn về Tây. Lúc ấy ánh chiều tà vẫn còn chiếu sáng vạn vật. Đây đồng thời cũng là lúc thiên hạ sửa soạn lên đèn. Thìn là thực thời hay còn gọi là giờ ăn, Tỵ là ở trong khu vực, trong tướng của nhật, Dương rực rỡ, thế sáng sủa, phong quang ở thiên hạ. Chính vì vậy mà mới đặt là Phú đăng Hỏa (lửa đèn dầu).

2024 là năm con gì

Nữ 2024 mệnh gì?

Tương tự như nam nữ sinh năm 2024 cũng thuộc mệnh Hỏa. Tuổi Giáp Thìn mệnh hỏa dù là nam hay nữ thì đều có những nét tương tự nhau trong tính cách và ngoại hình. Dù 2024 là năm con gì thì nam hay nữ đều sở hữu ngoại hình ưa nhìn, dễ có được cảm tình của người khác. Họ không thông minh tuyệt đỉnh nhưng lại là người nhạy bén. Người tuổi này ứng biến bất cứ hoàn cảnh nào xảy ra.

Năm 2024 hợp với số nào?

Năm 2024 là năm con gì thì cũng sẽ có những con số hợp và không hợp riêng. Có thể tham khảo một số con số sau đây:

  • Nam mạng tuổi Giáp Thìn hợp với các con số: 3, 4, 9
  • Nữ mạng tuổi Giáp Thìn hợp với các con số: 6, 7 ,8

Các con số luôn xuất hiện quanh ta và có vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Trong phong thủy các con số cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn. Vì vậy hãy cẩn thận trước khi quyết định con số nào đó nhé!

Năm 2024 hợp tuổi nào để kết hôn, làm ăn?

Lựa chọn hợp tác làm ăn trong công việc hay kết hôn đều rất quan trọng. Không chỉ biết 2024 là năm con gì, bạn cũng nên tìm hiểu về những tuổi hợp, đặc biệt là để kết hôn và làm ăn. Những người sinh năm 2024 sẽ có một số tuổi hợp nhất định.

Nam 2024 hợp tuổi nào để kết hôn, làm ăn?

  • Trong công việc làm ăn nên hợp tác với các tuổi như: Ất Dậu, Bính Ngọ, Tân Hợi, Nhâm Tý.
  • Trong quan hệ hôn nhân: Nên lấy được người tuổi Mậu Thân, Nhâm Dần, Nhâm Tý, Tân Hợi.

Nữ 2024 hợp tuổi nào để kết hôn, làm ăn?

  • Trong công việc làm ăn nên hợp tác với các tuổi: Mậu thân, Ất Tỵ, Bính Ngọ.
  • Trong quan hệ hôn nhân: Nếu nên duyên với các tuổi Mậu Thân, Nhâm Dần, Nhâm Tý, Tân Hợi.

Đây là những cặp tuổi giúp việc làm ăn thuận lợi. Công việc hợp tác làm ăn suôn sẻ và gặp nhiều may mắn. Còn trong hôn nhân sẽ hạnh phúc, con cháu thông minh và thành đạt. Tuy nhiên đây chỉ là về phong thủy còn hạnh phúc gia đình vẫn do mỗi người gìn giữ.

Tin rằng cho dù 2024 là năm con gì thì người tuổi này vẫn sẽ biết cách vun vén để tổ ấm được trọn vẹn. Trong công việc hi vọng Giáp Thìn sẽ bản lĩnh để giải quyết công việc.

Năm 2024 kỵ tuổi nào?

Cả nam và nữ Giáp Thìn đều kỵ với tuổi Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Tân Dậu và Ất Mão. Tuy nhiên chúng ta chỉ cần cẩn trọng và chú ý khi kết hôn hay làm ăn. Không nên xem đó là điều chắc chắn tránh thành mê tín.

Lựa chọn hợp tác làm ăn trong công việc hay kết hôn đều rất quan trọng. Khi lựa chọn được người hợp tuổi với mình sẽ mang lại may mắn, sức khỏe, tiền tài. Ngược lại không hợp hay xung khắc sẽ có thể gặp phải nhiều tai ương và biến cố. Sau khi biết được 2024 là năm con gì thì việc tìm tuổi hợp và tuổi kỵ năm 2024 cũng không quá khó.

2024 là năm con gì

Năm 2024 sinh con tháng nào là tốt nhất?

Cho dù 2024 là năm con gì thì mỗi tháng sinh đều có tính cách khác nhau. Với ưu và khuyết điểm khác nhau chúng ta có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

Tháng 1 (tháng Dần): Người có tài, có năng lực học tập và làm việc. Tuy nhiên vận số lại không được may mắn cho lắm, phải tự mình gây dựng sự nghiệp mà không có được sự phù trợ từ quý nhân.

Sinh tháng 2 (tháng Mão): Có tài lộc, được nhiều người kính nể, sự nghiệp sẽ phát triển lớn mạnh nếu như gặp được thời thế.

Sinh tháng 3 (tháng Thìn): Là người ôn hòa, kín đáo, thông minh, có chí lớn, đáng tin cậy.  Người sẽ đỗ đạt cao, lập được công lớn, có số tôn quý hơn người.

Sinh tháng 4 (tháng Tỵ): Là người có ý chí hơn người, lại có tài năng xuất chúng. Vận số của họ sau này nếu gặp được thời thế sẽ trở thành người nổi bật mang lại tiếng tăm cho gia đình.

Sinh tháng 5 (tháng Ngọ): Là người cương trực, tính khí nóng vội. Có số gặp thời, có uy quyền, có tiếng nói mọi nơi.

Sinh tháng 6 (tháng Mùi): Là người vận số trôi nổi, tiến thoái lưỡng nan, công danh sự nghiệp khó khăn, khó giàu có. Có thể làm nên sự nghiệp nhưng phải gặp thời.

Sinh tháng 7 (tháng Thân): Nhìn chung, sinh vào tháng này, vận số của sẽ khá thuận lợi, ít bị tiểu nhân hãm hại. Là người có đầu óc sáng suốt, mưu trí hơn người, vừa có danh vừa có lợi.

Sinh tháng 8 (tháng Dậu): Là người có tài năng kiệt xuất, ý chí cao lớn, phong lưu, nhã nhặn. Số du ngoạn bốn biển, hưởng phúc trời ban. Nếu làm lãnh đạo người này sẽ rất thành công.

Sinh tháng 9 (tháng Tuất): Là người quyết đoán, tính cách sòng phẳng, chu đáo, hòa nhã. Có số mưu sự như ý, phú quý giàu sang, thuận lợi trên con đường thăng tiến.

Sinh tháng 10 (tháng Hợi): Những người sinh vào tháng này có tính cách thường có phần bị động, không thích đương đầu với sóng to gió lớn, không ưa mạo hiểm nên sự nghiệp khó mà thành danh.

Sinh tháng 11 (tháng Tý): Có vận số ít may mắn, số phải sống cô độc, có chí lớn nhưng phải cố gắng rất nhiều để được toại nguyện.

Sinh tháng 12 (tháng Đinh Sửu): Là người chí cao nhưng không gặp thời. Những chỉ cần biết phát huy khả năng và nhẫn nại sẽ gặt hái được thành công nhưng không lớn.

Như vậy sinh tháng nào cũng có tính cách tốt xấu riêng cho dù 2024 là năm con gì. Con người tuổi Giáp Thìn được nhận định là gặp nhiều may mắn nếu biết phấn đấu. Nếu sinh con trong năm 2024 các bạn hãy lưu ý nhé!

Năm 2024 hợp hướng nào?

Trong phong thủy tuổi tác và hướng xây nhà, thiết kế phòng ảnh hưởng rất nhiều tới vận mệnh. Bên cạnh tìm hiểu 2024 là năm con gì, hợp và kỵ tuổi gì thì bạn cũng cần biết tuổi này hợp hướng nào. Sau đây là một số gợi ý để bạn tham khảo:

Nam tuổi Giáp Thìn:

  • Hướng Đông – hướng sinh khí. Với hướng này, gia đình phát phúc nhanh chóng, thành viên trong gia đình sống hiếu thảo, thiện lương. Gia đình đủ nếp đủ tẻ, thông minh.
  • Hướng Bắc – hướng Diên Niên. Đối với nhà này công danh các thành viên rất phát đạt. Mọi người trong gia đình đều có chí lớn, có chí tiến thủ nên đạt được nhiều hiển hách.

Nữ tuổi Giáp Thìn:

  • Hướng Tây – hướng Sinh khí. Theo thuyết tử vi, nhà này phát phúc nhanh, phụ nữ trong gia đình lương thiện chu đáo. Con cái trong nhà thông minh giỏi giang.
  • Hướng Tây Nam – hướng Diên Niên. Nhà này toàn vẹn phúc lộc thọ, người trong gia đình đều có ý chí tiến thủ. Đạt được thuận lợi đường công danh, đóng góp nhiều nhân tài cho đất nước.

Tính cách người sinh năm 2024 như thế nào?

Người sinh năm 2024 có tính cách hoạt bát vui vẻ. Họ thông minh và năng động, phân biệt đúng sai rõ ràng. Vì vậy rất có tài và được xem trọng trong công việc làm ăn giúp sự nghiệp phát triển.

Tuy nhiên ở họ lại có tính kiêu ngạo nếu không khắc phục sẽ bị ganh ghét. Nếu cẩn trọng họ sẽ được trọng dụng và tương lai sẽ rộng mở hơn. Sau khi biết 2024 là năm con gì thì mọi người hãy cẩn trọng trong mọi việc nhé!

2024 là năm con gì?

Người sinh năm 2024 sẽ có những tính cách khác biệt. Trong số đó có những mặt tốt và những mặt xấu. Nếu biết cách cân bằng loại bỏ những tính cách xấu thì tin chắc rằng cho dù 2024 là năm con gì thì người tuổi này cũng nhất định thành công rực rỡ.

Xem thêm:

Như vậy mọi người cũng đã biết 2024 là năm con gì và các điều cần lưu ý trong năm. Hi vọng các kiến thức trên sẽ giúp ích được cho cuộc sống của bạn. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của BachkhoaWiki để cập nhật thêm nhiều điều mới.