Năm 2018 là năm con gì? Tổng quan 12 con giáp trong năm 2018

Nếu bạn đang thắc mắc năm 2018 là năm con gì? Thuộc mệnh gì? Sinh con vào năm này có tốt không? Thì hãy theo chân BachkhoaWiki tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Năm 2018 là năm con gì

 

Năm 2018 là năm con gì?

Theo âm lịch, năm 2018 là năm Mậu Tuất, với linh vật là con chó.

Chó là con vật tượng trưng cho sự trung thành, thông minh, bộc trực và trọng tình trọng nghĩa.

Theo tử vi, những người được sinh ra trong năm 2018 tính tình thường khá nóng nảy nhưng lại rất thông minh, nhanh nhạy.

Năm 2018 là năm con gì

Năm 2018 là mệnh gì?

Theo âm dương ngũ hành, năm 2018 là năm Tiến Sơn Chi Cẩu- nghĩa là chó vào núi. Năm 2018 có mệnh là Mộc (Bình Địa Mộc – tức gỗ đồng bằng) tương sinh với mệnh Thủy.

Năm 2018 là năm con gì

Cũng theo quan niệm âm dương ngũ hành, người có mệnh Mộc cũng như cây cối ưa khí hậu nóng ẩm, sinh trưởng và phát triển nhanh khi nhiều mưa, không chịu được khi thời tiết khắc nghiệt.

Tổng quan vận khí năm 2018

Cùng xem tổng quan vận khí về cuộc sống, tình duyên và sự nghiệp trong năm 2018 nhé.

  • Cuộc sống

Trong năm 2018 tiền vận, trung vận và cả hậu vận đều may mắn, về phần công danh, tiền bạc lẫn tình yêu đều được dồi dào, sung túc. Gian ác, điều xui tan biến, nếu làm nhiều điều phúc đức, việc thiện sẽ tăng thêm niên kỷ.

  • Tình duyên

Về vấn đề tình duyên, người sinh năm Mậu Tuất sẽ có ba lần thay đổi về đường tình duyên nếu như bạn sinh vào những tháng 5, 7 và 11 Âm lịch.

Năm 2018

Còn nếu bạn sinh vào những tháng 1, 3, 4, 6 và 12 Âm lịch thì cuộc đời bạn có hai lần thay đổi về vấn đề tình duyên.

Còn lại nếu bạn sinh vào những tháng 2, 9 và 10 Âm lịch thì cuộc đời bạn phần lớn được hưởng hạnh phúc, viên mãn trong tình yêu.

  • Công việc

Trong công việc làm ăn hay giao dịch về tiền bạc, người tuổi Mậu Tuất hợp với những người tuổi sau: Đinh Hợi, Quý Mão. Khi hợp tác công việc làm ăn với những tuổi này thì không sợ thất bại, lừa lọc, mà ngược lại còn gặp nhiều may mắn, thành công.

Tổng quan 12 con giáp trong năm 2018

Tuổi Tý

Năm 2018 là năm rất thuận lợi cho người tuổi Tý. Hãy làm những việc bạn yêu thích, đam mê vì thành công sẽ tự động đến với bạn.

Năm 2018

 

Bạn chỉ cần cố gắng làm việc thật chăm chỉ để hoàn thành ước mơ của mình. Cuộc sống tình yêu, hôn nhân của bạn sẽ rất viên mãn trong năm này. Bạn sẽ gặp những người mới và dễ dàng nảy sinh tình cảm lãng mạn họ.

Trong năm này bạn sẽ cảm thấy cuộc sống có thêm ý nghĩa vì có người thương yêu bên cạnh. Bạn sẽ có nhiều thời gian bên gia đình và bạn bè của bạn, sẽ có nhiều tiếng cười và tình yêu, tình bạn xung quanh mình.

Tuổi Sửu

Năm 2018 này là năm dẫn đường để tuổi Sửu học hỏi, khám phá những điều mới mẻ, đột phá.

Năm 2018

Bạn hãy tiếp tục những công việc đã trì hoãn trong năm 2017 vừa qua.

Trong năm 2018, tuổi Sửu cũng có việc phải xuất hành, đi xa một mình. Nên khi gặp người đào hoa có thể bị cám dỗ, sẽ không giữ được của vậy nên cần cẩn thận tránh bị cám dỗ bởi nhan sắc.

Vì cầu thái quá chỉ nên cũng khó tránh được thị phi, rắc rối nên công tư phải phân minh rõ ràng.

Tuổi Dần

Năm 2018 cũng là một năm khá là thuận lợi với tuổi Dần.

Năm 2018

Tuy nhiên, bạn cũng nên giữ gìn sức khỏe tinh thần và cơ thể khỏe mạnh để đảm bảo thành công.

Trong năm nay, bạn sẽ gặp được người phù hợp trong tình yêu và có một tình yêu viên mãn.

Năm nay có vẻ bạn sẽ gặp được đối tác mới, du ngoạn khắp bốn phương, niềm vui và tiền bạc cùng đến, mọi việc đều như ý, thành công mĩ mãn.

Tuổi Mão

Đối với người Tuổi Mão, năm 2018 được sao tử vi chiếu nên công việc làm ăn kinh doanh phần nhiều đều như ý, thành công.

Năm 2018

Năm nay cũng là năm may mắn với tuổi Mão vì sẽ gặp tình yêu phù hợp. Tuy nhiên vẫn cần thận trọng vì trong năm vẫn gặp một chút khó khăn nhỏ, nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến đại cục trong năm.

Tuổi Thìn

Năm nay sẽ mang đến sự thành công trong công việc, hợp tác làm ăn cho người tuổi Thìn.

Bạn hãy giữ thái độ lạc quan, yêu đời, niềm vui sẽ đến với bạn. Trong năm nay bạn nên bắt đầu chơi một môn thể thao sẽ có lợi cho bạn vô cùng. Bạn nên ưu tiên sức khỏe lên hàng đầu.

Tình yêu và sự ấm áp sẽ cuốn hút bạn năm nay. Tuy nhiên cố gắng tránh khỏi những cám dỗ trong cuộc sống.

Năm 2018 bạn nên làm việc chăm chỉ hơn, điều đó sẽ làm bạn đạt được những đỉnh cao tuyệt vời.

Tuổi Tỵ

Trong năm này là năm hồng loan xum hợp, nếu tuổi Tỵ biết nắm bắt thời cơ ắt sẽ thu được lợi lớn.

Năm 2018

Gấu ăn mặt trăng, trời sẽ âm u nhưng cơ duyên sẽ đến cho người tuổi Tỵ nên nắm bắt đại vận trong năm nay.

Cuộc sống thăng trầm đều do bản thân quyết định vì vậy chớ nên than vãn ông trời chẳng công bằng mà hãy cố gắng tự lực cánh sinh sẽ gặt hái được nhiều thành tựu.

Tuổi Ngọ

Bạn là một người năng động và năm nay cũng mang lại cho bạn đầy sức sống và niềm đam mê.

Năm 2018

Tuy nhiên, bạn phải giữ năng lượng cân bằng và tập trung đúng hướng không thì năm nay sẽ là thử thách cho bạn.

Năm 2018 có nhiều cám dỗ có thể làm hỏng cuộc sống, tình yêu của bạn, có xảy ra tranh chấp nhưng cuối cùng cũng giành thắng lợi. Sự nghiệp ban đầu gập ghềnh, nhưng sau lại chuyển sang tốt đẹp.

Tuổi Mùi

Năm nay bạn sẽ trải qua một năm đầy thay đổi.

Năm 2018

Trong thời gian đầu, bạn có thể cảm thấy khó khăn để thích ứng, nhưng dần dần bạn sẽ thu được thắng lợi trong thời gian dài.

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh bản năng của bạn, tập trung tâm trí của bạn và phát triển bản năng vốn có. Nó sẽ hướng dẫn bạn vượt qua những khoảng thời gian khó khăn.

Tuổi Thân

Người tuổi Thân là người thông minh, lanh lợi, bạn là người có ý chí kiên định. Trong cuộc sống, người tuổi Thân thường nhận được sự giúp đỡ của người khác.

Cuộc sống tương đối ổn định, tiểu vận khá may mắn, nhưng trung và hậu vận thì phải cố gắng rất nhiều để cuộc sống tốt hơn.

Tuổi Dậu

Trong năm nay, tuổi Dậu sẽ gặp một số khó khăn, cản trở trong cuộc sống và phải đưa ra quyết định lựa chọn. Vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận các quyết định và sẵn sàng đối mặt với hậu quả của sự lựa chọn của bạn.

Nếu bạn cứng rắn và kiên định với quyết định của bạn, những khó khăn sẽ tan biến, mọi việc đều hanh thông, công danh thăng tiến quan chức.

Năm 2018 tuổi Dậu gặp được sao phúc Thiên đức chiếu nên xuất hành đi tìm danh lợi là rất tốt sẽ gặt hái được nhiều thành công. Nhưng ra đi khó định ngày về, vì thế hãy cẩn thận lời ăn tiếng nói nếu không sẽ chuốc họa vào thân.

Tuổi Tuất

Năm 2018 là năm tuyệt vời cho tuổi Tuất.

Năm 2018

Tử vi năm 2018 cho thấy tuổi Tuất luôn tràn đầy năng lượng và điều quan trọng là sử dụng năng lượng đó một cách có chủ ý. Đừng ngần ngại làm việc chăm chỉ vì sớm hay muộn bạn sẽ nhận được kết quả khả quan.

Về mặt công danh, sự nghiệp, năm nay sẽ đặc biệt tốt cho bạn. Bạn sẽ tiêu tốn nhiều tiền nhưng cũng có thể quản lý để tiết kiệm cho tương lai của bạn. Chú ý năm 2018 tuổi Tuất không nên suy nghĩ lo toan nhiều sẽ ảnh hưởng đến tinh thần.

Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi trong năm Tuất là gặp sao Thất sát. Nên cả năm tuổi Hợi sẽ gặp vất vả, công việc gặp nhiều phiền phức, mọi việc phần nhiều thất bại.

Năm 2018

Vận phát vào giữa năm 2018 nhưng lại lỡ về thiên thời nên lúc lên lúc xuống. Tuổi Hợi rất khó nắm bắt thời vận nên cần phải cố gắng để bù đắp lại.

Đã cố gắng nhiều nhưng vẫn phải khốn đốn, trắc trở, mọi việc đều dang dở giống như người có bệnh nhưng khám mãi cũng chẳng tìm được ra bệnh gì. Cũng trong năm này có sao Thiên Hỉ chiếu nên thường thích đi du ngoạn một mình đôi khi sẽ có được tài lộc lớn.

2018 nên sinh con tháng mấy?

Nên sinh con vào tháng mấy 2018?

Con được sinh vào mùa Xuân, Đông sẽ mang nét quý tướng, có cuộc đời êm ả và thành công. Tương ứng với mùa là các tháng tốt 1, 2, 3, 8, 12.

  • Tháng 1 năm 2018: Con sinh tháng này sẽ có cuộc sống đầy đủ, luôn được mọi người yêu thương và giúp đỡ, không phải lo lắng cơm áo gạo tiền. Về tính cách, trẻ là người trung trực, ngay thẳng, lương thiện.
  • Tháng 2 năm 2018: Trẻ sinh ra sẽ có tính kiên định và rất dũng cảm. Đường đời luôn có quý nhân phù trợ, gia đạo ấm êm, hạnh phúc.
  • Tháng 3 âm năm 2018: Sở hữu trí thông minh và lanh lợi, những trẻ sinh tháng này sẽ có sự nghiệp phát triển và thành công.
  • Tháng 8 năm 2018: Đường công danh rộng mở, thăng quan tiến chức nhanh chóng, tiền bạc phú quý, cả đời sung túc.
  • Tháng 12 năm 2018: Có tướng đại phú quý, đường công danh rộng mở, sự nghiệp thăng tiến, phú quý song toàn, cả đời sung sướng.

Con sinh năm 2018 hợp với bố mẹ tuổi nào?

Khi sinh con năm 2018 cần chú ý nhất đến yếu tô ngũ hành. Theo quy luật ngũ hành: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

Năm Mậu Tuất – 2018 là năm mang mệnh Mộc. Theo như sự phản ánh của quy luật ngũ hành thì mệnh tương sinh của mệnh Mộc là mệnh Thủy. Tức là trẻ con sinh ra trong năm 2018 sẽ mang mệnh Mộc, và bố mẹ mang mệnh Thủy sẽ tương sinh với con trẻ mệnh Mộc.

Mệnh Thủy sẽ nuôi dưỡng, thúc đẩy sự phát triển của mệnh Mộc. Trẻ con sinh ra sẽ mau ăn chóng lớn, thông minh lanh lợi, vận khí tốt. Như vậy theo tử vi, cha mẹ tuổi Dần, Ngọ sẽ là đại hợp nếu chọn năm 2018 là năm ra đời của chú cún con.

Ngoài ra bố mẹ tuổi Tý, Hợi, Tuất, Mão cũng có thể sinh con vào năm này sẽ mang về nhiều hỷ sự cho gia đình và đứa trẻ.

Tính cách của người sinh năm 2018

Những người sinh năm 2018 là những người lương thiện và trung thành. Họ luôn không màn đến danh lợi, luôn mong muốn có 1 cuộc sống yên bình, gia đình vui vẻ và hạnh phúc.

Họ thích giúp đỡ người khác và không làm tổn thương người khác bằng những lời nói ác ý.

Họ thích phân tích, khám phá và tìm hiểu cái mới 1 cách nhanh nhạy. Tuy nhiên họ khá tự ti và sợ làm ảnh hưởng đến người khác.

Người sinh năm 2018 lại là người rất bảo thủ, tính cách khá tỉ mỉ và xem xét đến từng chi tiết. Họ là người có xu hướng hướng nội nên việc kết giao bạn mới khá khó khăn. Dù vậy nhưng nếu đã là tri kỉ, họ sẽ đối xử rất tốt với bạn bè, xem họ như gia đình.

Họ có óc khôi hài nên rất dễ khiến người khác vui cười, lại khá giỏi trong việc thuyết phục. Họ cũng là người biết phân định đúng sai. Với những nét tính cách trên thì nếu được dạy bảo và chỉ dẫn, họ sẽ là người thành nhân.

Bảng sinh con năm 2018

Năm 2018 là năm con gì

Tuổi làm nhà 2018

Những tuổi có thể làm nhà được trong năm 2018 là những tuổi trong năm 2018 không phạm phải kim lâu, tam tai hay hoang ốc, hoặc những tuổi không phạm Kim Lâu và hoang ốc cũng có thể làm nhà được trong năm 2018 này.

Như vậy trong năm 2018 – Mậu Tuất những tuổi như 1935, 1936, 1937, 1938, 1939, 1940, 1944, 1946, 1948, 1950, 1951, 1957, 1959, 1960, 1969, 1975, 1981, 1984, 1987, 1993,… (không phạm cả Kim Lâu và Hoàng Ốc) có thể làm nhà trong năm này.

Những tuổi đẹp nhất trong năm 2018 không phạm cả Kim Lâu, Hoàng Ốc, Tam Tai là Kỷ Sửu (1949), Tân Mão (1951), Nhâm Thìn (1952), Canh Tý (1960), Tân Sửu (1961), Đinh Mùi (1967), Bính Thìn (1976), Kỷ Mùi (1979), Ất Sửu (1985), Mậu Thìn (1988), Đinh Sửu (1997)…

Xem thêm:

Trên đây là bài viết tổng hợp của BachkhoaWiki về năm 2018 là năm con gì và tổng quan vận mệnh của 12 con giáp trong năm này. Nếu thấy hay hãy Like và Share để có thêm nhiều bài viết hữu ích nữa nhé.

Tags: tử vi